expr:class='"loading" + data:blog.mobileClass'>

Thursday, March 28, 2019

Tại sao nắp hố ga lại có hình tròn mà không phải hình vuông hay hình chữ nhật?

Những điều xung quanh ta thật đơn giản nhưng không phải ai cũng biết! Một câu hỏi nhỏ "Tại sao nắp hố ga thường có hình tròn?" mà không phải hình vuông hay hình chữ nhật.


     Với câu hỏi này với một số người sẽ có suy nghĩ rằng "Ờ thì họ thích thiết kế hình gì chả được!". Nhưng không! Về vấn đề này có một số lý do giải thích cho việc tại sao nắp hố ga lại có hình tròn như sau:

    Thứ nhất: Nắp hố ga khá nặng nên việc tạo hình tròn giúp việc di chuyển chúng thuận tiện và dễ dàng hơn và dễ dàng lắp đặt hơn nắp hình vuông hay hình chữ nhật.

    Thứ hai: Nắp hố ga hình tròn không bao giờ rơi xuống dưới hố. Bởi lẽ cấu tạo miệng hố ga luôn có một khe rãnh nhỏ phía dưới, rãnh nhỏ này sẽ hẹp hơn đường kính nắp hố ga 1 chút, do đường kính hình tròn luôn không thay đổi theo mọi phương nên nắp hố ga hình tròn sẽ không bao giờ rơi xuống dù bạn xoay nắp ở bất hình hướng nào! Trong khi hình vuông hay hình chữ nhật lại có cạnh huyền dài hơn 2 cạnh góc vuông nên nếu lắp không đúng các phương, cạnh thiết kế sẽ dễ rơi nắp xuống dưới hố ga.

Xem video giải thích: 

No comments:

Post a Comment